Ba điểm đến du lịch đẹp nhất trong tháng 11

Với tiết trời chuyển lạnh, thời tiết khá thuận lợi cho những người có dự định đi du lịch. Dưới đây là ba điểm đến đẹp trong tháng 11 này bạn nên tham khảo.

Đà Lạt

Trong tháng 11 có thể nói Đà Lạt là một nơi lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn. Bạn có biết Đà Lạt đẹp nhất vào mùa Đông chưa? Khi đó, trên những con đường đều ngập tràn một màu vàng hoa dã quỳ.

Dọc theo các triền đồi là loại hoa mimosa đài các nở vàng. Dĩ nhiên, không thể thiếu những chùm hoa mai anh đào ánh sắc hồng.

Mỗi khi mùa đông về, dã quỳ lại nở khắp nơi. Loài hoa thật lạ – hoa báo đông. Chúng nở vàng rực hai bên đường, trên hàng rào, dưới những ngọn thông vi vu cùng gió, bên mặt hồ… Chỗ nào cũng thấy dã quỳ vàng. Mùa đông về ở Đà Lạt dễ nhận biết lắm. Buổi sáng, sương mù bao phủ khắp mặt hồ. Sương trắng đục như sữa, bàng bạc, lãng đãng, hư ảo. Thành phố chìm ngập trong sương. Mặt trời lên cao mà dường như thành phố chưa thức giấc. Những bụi hoa dại, tường vi, tóc tiên rung rinh lá. Sương đọng trên lá như hạt ngọc, lóng lánh, lung linh…

Đà Lạt có cái nắng mùa đông rất đặc biệt. Nắng vàng như rải đều khắp các lùm cây, ngọn cỏ, mái nhà. Một màu vàng trong suốt. Nắng làm cho những ngôi nhà, những căn biệt thự hoài cổ thêm sức sống, dù những ô cửa kiếng chẳng bao giờ mở, những cánh cổng nặng nề ít thấy người vào ra. Cái nắng vàng như không thể vàng hơn. Tôi gọi đó là nắng lạnh, vì khi đi dưới nắng, đi trong nắng ta vẫn không thấy nóng, không thấy rát. Chỉ cảm thấy cái lạnh se se, tê tái. Ai đã từng thấy nắng lạnh, từng chìm đắm trong màu mật vàng của nó, dù chỉ một lần, người ấy sẽ nhớ mãi, sẽ yêu Đà Lạt và nắng lạnh

Sapa

Nằm ở phía tây bắc của Việt Nam, Sa Pa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Mộc Châu

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La. Nằm trên cung đường Tây bắc nổi tiếng với những cảnh quan kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường với những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận ngút trời. Tạo hóa thiên nhiên đã ban cho mảnh đất này đặc ân, đó là những dải đất bazan màu mỡ cùng với khí hậu cũng rất hài hòa. Thế nên bốn mùa ở Mộc Châu thường gắn liền với những loài hoa khác nhau, có lẽ bởi vậy mà du khách đi du lịch Mộc Châu không căn cứ theo mùa trong năm mà dựa theo mùa hoa nở. Vẻ đẹp của hoa cỏ thiên nhiên nơi đây luôn tươi mới, lạ lẫm.

Mộc Châu tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải, dã quỳ, ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên. Từ tháng 11 này đến các tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm có phong cảnh đẹp nhất tại Mộc Châu. Các thung lũng và sườn núi phủ kín hoa cải vào tháng 11, 12, hoa mận trắng vào tháng 12, 1. Đây là những tháng lạnh nhất. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống dưới 10 độ C, đôi khi xảy ra sương mù, trời ít nắng vào các tháng 1 và 2.

Mùa này, khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải, nhưng dân phượt vẫn rỉ tai nhau rằng khu vực rừng thông Bản Áng mới là nơi đẹp nhất. Tại đây, hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa, chạy hút tầm mắt khiến cho ai lần đầu chạm mắt phải ngỡ ngàng. Khắp không gian rộng đến hàng chục hecta bao trùm một màu hoa cải trắng tinh khôi chen lẫn màu ngô non xanh biếc, điểm xuyết thêm sắc đỏ ấm áp của hoa trạng nguyên và màu nâu trầm của đất.